Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 07/08/2023, 08:36 pm |

“Thế lực” đứng sau vụ khủng hoảng của Hoa hậu Ý Nhi


Sự bùng nổ của mạng xã hội đang kéo theo rất nhiều hệ lụy phía sau. Nhiều “anh hùng bàn phím” giấu mặt tạo ra hiệu ứng đám đông sẽ ồ ạt tấn công, xúc phạm, miệt thị một cá nhân trót mắc sai lầm. 



Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp 


Những hình ảnh về buổi “offline” (gặp mặt) của hội nhóm những người tẩy chay Hoa hậu Ý Nhi đang được lan truyền khắp mạng xã hội. Số đông đều cho rằng, đây là động thái đã đi quá xa của nhóm những người tẩy chay tân hoa hậu. Cùng gặp gỡ, ăn nhậu, giăng biểu ngữ, băng-rôn có hình ảnh hoa hậu đang khóc - được cho là hành động quá khích, phản cảm.


Mạng xã hội như Facebook, Tiktok... đã vô tình giúp quyền lực của nhiều tài khoản cá nhân tăng lên khi họ tụ tập lại, lập nên những hội nhóm “anti” kêu gọi tẩy chay người nổi tiếng.


Từ vụ việc của diễn viên Hoài Linh, Hoa hậu Hương Giang, ca sĩ Hiền Hồ... nhóm “antifan” (những người tẩy chay nghệ sĩ) sẽ tràn vào trang cá nhân, tràn vào những nhãn hàng để tấn công, kêu gọi gỡ bỏ hình ảnh và không hợp tác cùng những nghệ sĩ vướng scandal. 


Với Hoa hậu Ý Nhi, mọi động thái đã đi xa hơn, khi nhóm “antifan” với hơn 600 nghìn người còn tổ chức gặp mặt, giăng biểu ngữ, băng-rôn rầm rộ. 


Nhiều tài khoản tấn công cả gia đình, người thân, thầy cô giáo của tân hoa hậu.


Trao đổi với phóng viên, chuyên gia đào tạo hoa hậu Phúc Nguyễn phân tích: “Ban tổ chức của bất kỳ cuộc thi hoa hậu nào cũng sợ nhất, ám ảnh nhất với khủng hoảng truyền thông. Dưới thời đại công nghệ phát triển và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, chỉ trong tích tắc, một sai sót trong phát ngôn, hành xử của tân hoa hậu, hay á hậu vừa đăng quang sẽ lan truyền với tốc độ chóng mặt.


Khi bạn là người bình thường, trang cá nhân chỉ vài chục người, vài trăm người theo dõi và tương tác. Nhưng khi bạn nổi tiếng, khi bạn là hoa hậu, hàng chục nghìn người sẽ theo dõi. Và khi bạn là hoa hậu vướng scandal, hàng trăm nghìn người sẽ lan truyền, chia sẻ, bình phẩm về câu chuyện sai sót của bạn. Chỉ trong vài giờ đồng hồ, cả nước sẽ biết chuyện của bạn”.


Theo chuyên gia Phúc Nguyễn, xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay là rất khó. “Tốc độ khủng hoảng lan quá nhanh, sự việc còn trở nên nghiêm trọng hơn sau khi được lan truyền, để xử lý kịp thời là một bài toán khó với ban tổ chức”.


Hiện, Hoa hậu Ý Nhi đã phải tạm dừng các hoạt động. Cô không xuất hiện ở các sự kiện có sự tham gia của nhiều hoa hậu, á hậu. Đồng thời, tân hoa hậu cũng ngưng trả lời phỏng vấn khi khủng hoảng xảy ra liên tiếp.

Viết bài: Bình An

Nguồn: Lao Động

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam